Năm 2019 được dự báo là một năm của nhiều sự bất ngờ và thay đổi. Vì vậy, các nhà sản xuất F&B phải tập trung mọi nguồn lực để nắm bắt kịp thời xu thế của thị trường.

Ở bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn 4 trong 7 xu hướng quan trọng, bao gồm: sự cắt giảm hàm lượng đường, kiêng hết sức, ăn hết mình và sức mạnh từ thực vật. Bài viết này, hãy cùng khám phá làm rõ, ba xu hướng còn lại để bắt kịp tin tức R&D bạn nhé!

tin tức R&D

Người dùng 2019 có nhiều phương thức để tiêu dùng thực phẩm

Tối đa hóa trải nghiệm thưởng thức

Trải nghiệm thực phẩm không còn dừng lại ở thức ăn và mùi vị mà nó mang lại. Ngày nay, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào những trải nghiệm đa nhiệm cho một món ăn, bao gồm: mùi vị, cảm giác, hương thơm và trang trí bên ngoài của thức ăn.

tin tức R&D

Một thức ăn có ngon miệng đến đâu mà không có vẻ ngoài bắt mắt cũng không được người tiêu dùng đón nhận

Vì vậy, các nhà sản xuất thực phẩm nên tập trung phát triển vào những chuỗi sản phẩm mới, trong đó, tích hợp sự khác biệt về hương vị, màu sắc và kết cấu. Ví như, bắp rang sẽ không còn hương vị thông thường nữa mà sẽ được rang với cả đường lẫn muối, hoặc một sự kết hợp đặc biệt giữa vodka đen với chocolate và caramel hay các loại hạt. Theo tin tức R&D, đây sẽ là một xu hướng được đón nhận và phát triển mạnh mẽ trong năm 2019.

tin tức R&D

Trong thời đại mới, thức ăn được yêu cầu phải thơm ngon, bổ dưỡng, màu sắc hài hòa và có vẻ ngoài bắt mắt

Sự gia tăng của thức ăn vặt

Sự phát triển nhanh của lối sống hiện đại đang thúc đẩy các sản phẩm thực phẩm điều chỉnh theo thời gian sinh hoạt hiện đại nhằm cung nhiều lựa chọn thực phẩm đa dạng hơn. Theo Mintel, chúng ta đang chứng kiến sự trỗi dậy của một xã hội ăn vặt, 32% người tiêu dùng Úc tuyên bố họ có xu hướng thích ăn vặt thường xuyên, thay vì bám vào thực đơn ngày ba bữa nhàm chán.

tin tức R&D

Người dùng cố gắng tích hợp càng nhiều chất dinh dưỡng càng tốt vào lịch trình nghèo nàn của họ

Người tiêu dùng đang cố gắng nạp càng nhiều chất dinh dưỡng càng tốt vào lịch trình thời gian dành cho bữa ăn nghèo nàn của họ. Điều này cũng tạo nên nhu cầu các món ăn nhẹ, ăn vặt kết hợp với thực phẩm siêu đạm, siêu xơ.

Vì vậy, các loại thức ăn vặt, món ăn nhẹ trong thời đại mới đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Mintel dự đoán, các món ăn nhẹ thành công nhất trong lĩnh vực F&B sẽ tích hợp cấu hình dinh dưỡng đỉnh cao, cùng hàng loại các công thức dinh dưỡng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và quan trọng nhất là có tính di động, dễ dàng mua sắm, mang và di chuyển đến nhiều nơi khác nhau.

tin tức R&D

Thời đại mà các thực phẩm siêu đạm, siêu xơ được đón nhận hơn bao giờ hết

Ăn như người bản địa

Như một kết quả hiển nhiên của xu thế toàn cầu hóa, người tiêu dùng ngày nay đang ngày càng hứng thú với các món ăn quốc tế và hương vị nước ngoài đến từ khắp các nơi trên thế giới. Bên cạnh việc thưởng thức thức ẩm thực thế giới tại các nhà hàng chuyên dụng, tin tức R&D cũng ghi nhận, khách hàng cũng có xu hướng kết hợp hương vị tại căn bếp của gia đình với các nguyên liệu sẵn có.

tin tức R&D

Toàn cầu hóa ảnh hưởng lên ngành F&B bằng xu hướng “ăn như người bản địa”

Các loại nước sốt là một cách để người dùng trải nghiệm hương vị nước ngoài trong khi vẫn giữ được bản sắc, phong cách nấu ăn của riêng mình.

 

tin tức R&D

Người dùng tìm cách phối hợp các nguyên liệu trong căn bếp của mình theo công thức nấu ăn của các nước trên thế giới

Đầu tư cho sự đổi mới là một khoản đầu tư đầy tiềm năng nhưng cũng chứa đựng nhiều rủi ro. Tuy nhiên, F&B là ngành hàng mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm có thể sáng tạo và thử nghiệm để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Quan sát và theo dõi sự thay đổi về sở thích ăn uống và lối sống, cách tiêu dùng, môi trường là một giải pháp hiệu quả giúp các nhà sản xuất thực phẩm có thể tiến hành cải tiến sản phẩm của mình.

tin tức R&D

Để cải tiến thành công, mỗi nhà sản xuất phải đặt mình trong thế của người tiêu dùng để hiểu được nhu cầu của họ

Cải tiến thôi là chưa đủ, những nhà sản xuất thành công nhất năm 2019 sẽ là những người dự đoán đúng hoặc thậm chí ảnh hưởng đến xu hướng phát triển thực phẩm – điều này chỉ có thể đạt được thông qua sự thấu hiểu, lắng nghe người dùng xuyên suốt quá trình cải tiến. Hãy đón xem nhiều bài viết tin tức R&D để cùng chúng tôi, phân tích và lắng nghe “tiếng lòng” của người tiêu dùng F&B bạn nhé.

Bài viết có tham khảo thông tin tại:

https://issuu.com/westwick-farrowmedia/docs/food_technology_mar_apr_2019/13

Tú Nhã