Thế hệ Z là những đối tượng sinh từ năm 1995 – 2010 sẽ trở thành người tiêu dùng tiềm năng trong những năm sắp tới. Đây là nhóm đối tượng có tiềm năng tiêu thụ hàng hóa cao nhất do đó tâm lý tiêu dùng đóng vai trò trọng trong ngành F&B. Hầu hết những quyết định về mua hàng thực phẩm và đồ uống đều do thế hệ Z kiểm soát. Điều này vừa đem đến những lợi ích tích cực nhưng cũng kéo theo đó là thách thức mà các doanh nghiệp cần tìm hiểu.

Thế hệ Z là những người tiêu dùng tiềm năng nhất trong tương lai

1. Nhanh chóng và tiện lợi là tiêu chí hàng đầu

Thế hệ Z đem đến nhiều thay đổi trong ngành F&B

Có thể thấy rằng thế hệ Z là thế hệ bứt phá những quy tắc truyền thống đem đến làn gió mới cho ngành F&B. Thế hệ này được tiếp cận với văn hóa toàn cầu khá sớm nên có nhiều thay đổi trong tâm lý lẫn hành vi tiêu dùng. Một trong những tiêu chí hàng đầu mà gen Z muốn hướng đến là sự lựa chọn nhanh chóng và tiện lợi.

Chẳng lạ gì khi những cửa hàng thức ăn nhanh luôn chào đón nhiều lượt khách là giới trẻ mỗi ngày. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, theo khảo sát vào năm 2018 có đến 26.22% thích khám phá những hương vị mới tự nhiên sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời.

2. Thực phẩm sạch và đảm bảo sức khỏe

Thế hệ Z mở ra kỷ nguyên mới trong ngành thực phẩm và đồ uống

Tiếp tục cuộc cách mạng thực phẩm sạch và bảo vệ sức khỏe vẫn được thế hệ Z quan tâm. Bởi vì đây không chỉ là xu hướng chung của những phụ huynh mà cả giới trẻ trước những nguy cơ độc hại đến từ thực phẩm bẩn.

Do đó những thương hiệu hàng đầu như Coca-cola, Nesle,… đều đặc biệt chú trọng đến xu hướng thực phẩm tự nhiên và nguồn nguyên liệu đầu vào đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

3. Thời đại công nghệ thay đổi cả thế giới

Cuộc cách mạng công nghệ phủ sóng toàn cầu

Do được sinh ra trong thời đại công nghệ phủ sóng toàn cầu nên thế hệ Z luôn cập nhật mọi thông tin qua mạng Internet. Thêm vào đó gen Z luôn muốn kết nối với bạn bè và cộng đồng nên thường xuyên check-in sống ảo ngay cả khi ăn uống. Nhờ đó mà các thương hiệu đã nhanh chóng “bắt sóng” làn gió mới này để tạo nên những xu hướng tiêu thụ sản phẩm F&B đến nhóm đối tượng này.

4. Xu hướng không trung thành với các thương hiệu

Gia tăng trải nghiệm giúp các thương hiệu gắn kết hơn với thế hệ Z

Tâm lý của thế hệ Z là thích khám phá và trải nghiệm điều mới, điều này cũng đưa tới nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Cơ hội đến mới những doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, mang đến những sản phẩm đúng “trend” và cũng là thách thức không nhỏ cho những doanh nghiệp đã có vị thế những lại chậm trong việc nắm bắt xu hướng thị trường.

Bức tranh tổng thể về thế hệ Z sẽ thay đổi ngành F&B trong tương lai sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm hướng đi phù hợp. Bên cạnh việc chú trọng về bao bì, quảng cáo, hương vị mới đúng “gu” cũng góp phần tạo nên sự khác biệt và thu hút sự quan tâm từ giới trẻ.

Bài viết tham khảo nguồn:

https://mqflavor.com/phong-rd-nen-thau-hieu-tam-ly-tieu-dung-cua-the-he-z-trong-nganh-fb/

Foodtechmaster.vn – Tin tức R&D thực phẩm Việt Nam