Nằm trong top 5 doanh nghiệp có tầm ảnh hướng kinh tế lớn nhất Hàn Quốc, tập đoàn LOTTE phủ sóng toàn cầu với nhiều hoạt động trên các lĩnh vực phân phối, thực phẩm, hóa dầu, giải trí, du lịch… Trong đó, LOTTE Food là nhánh mũi nhọn của tập đoàn này khi liên tục mở rộng quy mô và dẫn đầu thị trường thực phẩm tại Hàn Quốc trong hơn 50 năm qua. Theo các tin tức R&D, sự thành công của LOTTE Food đến từ chiến lược marketing, quy trình nội địa hóa thông minh và một hệ thống giám sát thị trường thời gian thực.
Sự thành công của tập đoàn LOTTE trong hơn 50 năm qua là điều được nhiều người quan tâm
Để hiểu hơn về câu chuyện thành công của “đế chế” kinh doanh thực phẩm LOTTE, hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết sau đây.
1. LOTTE- Thương hiệu mang bản sắc Hàn Quốc
“Đế chế” thực phẩm LOTTE bắt đầu vào năm 1967 với tên gọi LOTTE Confectionery và từ đó phát triển thành một công ty thực phẩm dẫn đầu với phạm vi sản phẩm đa dạng bao gồm bánh kẹo, nước giải khát, rượu, nguyên liệu thực phẩm và dịch vụ ẩm thực. Nổi tiếng với các sản phẩm bán chạy nhất như Choco Pie và Pepero, LOTTE Food bao gồm các công ty con phát triển ở nhiều ngách của ngành công nghiệp: LOTTE Confectionery, LOTTE Chilsung Beverages, LOTTE GRS (Global Restaurant Service – Dịch vụ Nhà hàng toàn cầu), LOTTE Food, LOTTE Nestle, LOTTE Asahi Liquor và Trung tâm LOTTE R&D – đơn vị nghiên cứu và phát triển cho các sản phẩm thực phẩm mới.
Pepero là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của LOTTE
Một yếu tố then chốt dẫn đến sự thành công lâu dài của tập đoàn này là không chỉ là khao khát đem đến những sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận mà còn tiên phong tạo nên văn hóa tiêu dùng đại chúng. Một thực tế không thể phủ nhận là đại đa số người dùng toàn cầu lớn lên cùng các sản phẩm bánh kẹo của LOTTE với những kỷ niệm khắc sâu trong tiềm thức và được truyền nối lại cho con cháu của họ.
Từ đó, LOTTE giữ một vị trí đặc biệt trong tim mỗi người tiêu dùng. Tại thị trường châu Á nói riêng, hơn cả một sản phẩm hay một nhãn hiệu F&B, LOTTE được xem như một người bạn. Theo các tin tức R&D, người tiêu dùng tại Hàn Quốc thậm chí đã xem ngày 11/11 là ‘Ngày Pepero bởi vì số ‘11’ tương đồng với hai thanh Pepero. Tại một vài quốc gia khác, kẹo cao su Xylitol, Pepero, Socola Ghana, Rượu táo Chilsung và các dòng sản phẩm khác LOTTE không chỉ đơn thuần là một nhãn hiệu mà chúng trở nên gần gũi và được đồng nhất với nhóm khách hàng mục tiêu.
LOTTE gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ người tiêu dùng
2. Chiến dịch mở rộng toàn cầu
Các tin tức R&D mới nhất cho thấy, trong các năm trở lại đây, LOTTE đã đẩy mạnh việc mở rộng quy mô tập đoàn trên thị trường quốc tế. Từ đòn bẩy thành công của chiến lược sáp nhập và mua lại tại thị trường Châu Á, LOTTE giờ đây đã có sức ảnh hưởng tại Nga, Ấn Độ, Philippines và châu Âu. Riêng tại Việt Nam, bằng cách phát triển sản phẩm nhất quán với hương vị địa phương, LOTTE đã mở rộng thị phần thành công với số lượng cửa hàng nhiều hơn các nhãn hiệu thức ăn nhanh toàn cầu như McDonald’s và KFC.
LOTTE với thương hiệu Lotteria rất thành công tại thị trường Việt Nam
Đằng sau sự thành công của thương hiệu, câu chuyện thâu tóm nhãn hiệu socola Bỉ Guylian của LOTTE để “bành trướng” sang thị phần socola vô cùng nổi tiếng nhưng đây không phải là thành tựu duy nhất. Liên doanh với tập đoàn thực phẩm số một Nestle vào năm 2014, thu mua nhãn hiệu kem nổi tiếng nhất Ấn Độ Havmor vào năm 2017 và một trong những chiến tích gần đây nhất là thu mua tập đoàn bánh kẹo số một của Myanmar Mayson. Vượt qua những thành công tại khu vực Đông Á, LOTTE đang phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt và trở thành một nhãn hiệu được tin tưởng và yêu chuộng trên thị trường toàn cầu.
Các hoạt động M&A giúp LOTTE mở rộng phạm vi kinh doanh sang nhiều dòng sản phẩm khác
3. Không ngừng nghiên cứu và phát triển, tầm nhìn hướng đến tương lai
Theo tin tức R&D , để tạo nên các nhãn hiệu lớn như Pepero và Xylitol Gum, LOTTE luôn không ngừng theo đuổi sự ưu tú và vượt trội trong quy trình nghiên cứu và phát triển. Với hệ thống dữ liệu thông minh và hệ thống giám sát thị trường thực phẩm dựa trên thời gian thực, LOTTE đã tạo nên các tệp thông tin khách hàng hữu ích góp phần định hình insight và cuối cùng là tạo ra thành quả là sản phẩm được bày bán trên những kệ hàng siêu thị.
Sản phẩm của LOTTE là kết quả từ chuỗi các nghiên cứu insight và dữ liệu khách hàng
Tại Hàn Quốc, hệ thống phân tích xu hướng LCIA đã thành công trong việc đem đến các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng như Pepero Cacao Nips và Pepero nude cream cheese. Trong khi đó, trung tâm LOTTE R&D đang dẫn đầu nền văn hóa thực phẩm với sự phát triển các sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ hiện đại cũng như các sự đo lường an toàn để đem đến sự an tâm tuyệt đối nơi khách hàng.
Trải nghiệm của khách hàng là điều được LOTTE quan tâm hàng đầu
Nền công nghiệp thực phẩm toàn cầu luôn thay đổi là thách thức đối với các công ty F&B bất kể quy mô lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, LOTTE dường như luôn trong tư thế sẵn sàng đối diện với thử thách bằng cách luôn trung thành với triết lý của tập đoàn này: Tiếp tục cung cấp thực phẩm ngon miệng, an toàn và lành mạnh cho người tiêu dùng. Hy vọng, qua những tin tức R&D được chúng tôi cập nhật trong bài viết, bạn đọc đã có cái nhìn toàn diện nhất về con đường thành công của LOTTE – một trong những “đế chế” kinh doanh thực phẩm hàng đầu thế giới hiện nay, từ đó, ứng dụng những giá trị tương đồng vào mô hình hoạt động của chính mình.