Sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội cùng ảnh hưởng của food influencers, fitness influencers đã du nhập những lối sống và tiêu dùng thực phẩm hiện đại từ các nước Hoa Kỳ, Nhật vào Việt Nam. Trong đó từ khóa “healthy” thường xuyên được nhắc tới trong thị trường F&B. Vậy làm thế nào để sản phẩm mang hương liệu trái cây phù hợp với insight “healthy”, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Bài viết liên quan:
- Cider hương trái cây – xu hướng mới nổi trong thị trường RTD
- Cập nhật menu mùa đông: 5 hương trái cây không nên bỏ lỡ
- Hương trái cây giữ vững vị thế trong ngành sữa năm 2021 – 2022
Làm thế nào để sản phẩm mang hương liệu trái cây phù hợp với insight “healthy”
(Nguồn: Unsplash)
1. Healthy Eating – Làn sóng thay đổi trong thói quen ăn uống của người tiêu dùng Việt
Theo Bà Kelly Phan, người Quản lý Marketing Truyền thông tích hợp tại công ty Vero cho biết: “Sau tác động của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu quan tâm nhiều hơn về lối sống “healthy”, cũng như giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe trong những sản phẩm mình lựa chọn. Nhận ra sự thay đổi về lối sống trong bối cảnh thường ngày mới, Vero một lần nữa hợp tác với Decision Lab để tiếp tục nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam, tập trung vào hoạt động sử dụng thực phẩm và mối quan hệ của thực phẩm với sức khỏe tinh thần và thể chất.
Sau cuộc khảo sát, có đến 60% người tiêu dùng lựa chọn healthy eating để có sức khỏe tinh thần tốt hơn. Bắt nguồn từ đại dịch, người tiêu dùng đã tìm thấy rằng ngoài việc giữ cho cơ thể khoẻ mạnh và cân bằng, một lợi ích quan trọng khác do thói quen ăn uống lành mạnh đem lại đó là cải thiện sức khỏe tinh thần. Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy thực phẩm có thể giúp cải thiện tâm trạng và sức khỏe tinh thần của con người, và điều này đã trở thành một trong các chủ đề mà người tiêu dùng bàn luận sôi nổi nhất.
Có đến 60% người tiêu dùng lựa chọn healthy eating để có sức khỏe tinh thần tốt hơn
(Nguồn: Unsplash)
Theo khảo sát, có đến 64,3% người thuộc thế hệ Z và 71,6% người thuộc thế hệ Y cho rằng lý do hàng đầu khiến họ chọn ăn uống lành mạnh hơn là bởi các lợi ích sức khỏe dài hạn. Ngoài ra, hơn 60% người tiêu dùng ở cả hai thế hệ cũng đồng tình rằng sức khỏe tinh thần là một trong các động lực chính giúp họ thay đổi thói quen ăn uống.
Khảo sát cũng chỉ ra rằng, hơn 50% người tiêu dùng Việt Nam tìm kiếm thông tin chế độ healthy eating trên mạng xã hội. Nhưng chuyên gia không phải là nguồn tham khảo đáng tin cậy nhất đối với khách hàng. Mạng xã hội, bạn bè, gia đình và người có tầm ảnh hưởng là các nguồn thông tin rất được tín nhiệm để tham khảo về chế độ ăn uống lành mạnh. Hơn 24% lựa chọn theo dõi những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thực phẩm, và hơn 36% tham khảo những thông tin này từ bạn bè và người thân.
Người tiêu dùng có thói quen tìm hiểu thông tin từ mạng xã hội
(Nguồn: Unsplash)
Không chỉ thế, hơn 70% người tiêu dùng Việt Nam bổ sung vitamin bằng thực phẩm chức năng theo thói quen hàng ngày. Đại dịch đã đẩy nhanh tốc độ đưa vitamin thành một phần quan trọng của lối sống và thói quen sinh hoạt. Thói quen sử dụng vitamin hiện nay được coi là biểu hiện của việc “tự chăm sóc bản thân”. Bên cạnh việc tập luyện đều đặn, gần 50% người dùng sử dụng vitamin và một số thực phẩm chức năng nhằm có lối sống khoẻ mạnh hơn. Hơn 23% người tham gia khảo sát cho rằng họ sử dụng một số thực phẩm chức năng mỗi ngày hoặc cứ 2 – 3 ngày/lần.
Người tiêu dùng quan tâm nhiều về hàm lượng vitamin nạp vào cơ thể
(Nguồn: Unsplash)
2. Hương trái cây dần bị đặt dấu hỏi về độ “healthy”
Hương vị trái cây thực phẩm hiện nay được biết đến với hai nhóm chính là hương trái cây tổng hợp và hương liệu từ tự nhiên. Hiện nay có rất nhiều quan điểm từ người tiêu dùng cho rằng, lạm dụng hương liệu thực phẩm sẽ dẫn đến ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
Vậy thì vấn đề đặt ra ở chỗ, nếu hương liệu thực phẩm trái cây tự nhiên được sản xuất từ các nguyên liệu có thể ăn được như trái cây tự nhiên, chuối, dây, nho,… thì hương liệu sản xuất ra sẽ đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.
Mỗi loại hương liệu tạo mùi cho dù là hương liệu tự nhiên hay tổng hợp thì vẫn chứa các thành phần khác nhau. Trả lời cho câu hỏi hương liệu trái cây có thật sự tốt hay không thì câu trả lời chắc chắn là có.
Hương liệu trái cây có thật sự tốt hay không?
(Nguồn: Unsplash)
Chỉ vì chúng được sản xuất bởi nguyên liệu tự nhiên, một số người cho biết rằng lượng đường trong trái cây tự nhiên cao dẫn đến cách suy nghĩ đồ uống hương vị trái cây cũng như vậy. Và cũng chính sự đánh giá ấy đã cho thấy hương liệu từ trái cây có thể bị xem là “kẻ phản diện” của những món đồ uống healthy.
Kết luận lại là hương liệu trái cây tự nhiên có hay không khả năng ẩn chứa các mối nguy hiểm cho sức khỏe nằm ở cách lựa chọn tiêu dùng của từng người. Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được xử lý tốt và sử dụng nguyên liệu đúng cách sẽ là những cách thức để lựa chọn sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.
Nên lựa chọn các hương liệu trái cây tốt cho sức khỏe
(Nguồn: Unsplash)
3. Làm thế nào để giúp hương trái cây thoát khỏi định kiến trên
Bạn đã bao giờ nghĩ rằng, làm thế nào để tránh được sự nghi ngờ về độ an toàn trong hương liệu trái cây? Như đã biết, hương vị là một chất xúc tác không thể thiếu trong loại thực phẩm để kích thích vị giác và giúp ta ăn ngon hơn.
Thật khó có thể hình dung việc theo đuổi một chế độ ăn uống với những loại thực phẩm nhạt nhẽo và vô vị! Theo bản chất, hương vị là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị giác, mùi cơ thể và sự về tinh tế trong thực phẩm.
Trên thực tế, các công thức thường bao gồm một số loại thành phần bổ sung làm gia tăng hương vị, ví dụ như bột hương liệu trái cây. Hương vị tự nhiên được sử dụng phổ biến khi kết hợp với các sản phẩm bị dán mác “có hại cho sức khỏe” như bia, rượu v.v. . Từ vậy, giúp thực khách loại bỏ định kiến còn doanh nghiệp có thể tạo nên hương vị trái cây tự nhiên trong thực phẩm.
Làm thế nào để giúp hương trái cây thoát khỏi định kiến truyền thống
(Nguồn: Getty Images)
Hơn thế nữa, kết hợp hương vị trái cây tự nhiên với các sản phẩm khác sẽ tạo nên biến thể hấp dẫn hơn cho trà và sữa. Từ đó, thực phẩm lưu giữ hương vị trong thời gian lâu hơn còn doanh nghiệp sẽ hấp dẫn khách hàng bởi sự phong phú của hương vị trái cây bên trong sản phẩm trên thị trường F&B.
Hương vị trái cây tự nhiên luôn được khách hàng yêu thích
(Nguồn: Unsplash)
4. Hương trái cây tự nhiên có hại cho sức khỏe không?
Hương vị trái cây tự nhiên được liệt kê vào danh sách “hương vị tự nhiên” chứa thành phần không có hại đối với sức khỏe của người sử dụng. Không những vậy, sản phẩm chứa hương vị trái cây sẽ giúp bạn cải thiện năng suất và tinh thần khi làm việc.
5. Mua hương liệu trái cây ở đâu uy tín?
Vậy ở đâu bán hương liệu trái cây an toàn với sức khỏe bạn? Đến với WIN Flavor, đơn vị cung cấp các dòng sản phẩm chất lượng nhất về hương vị trái cây theo chuẩn thiên nhiên, sẽ là đối tác hàng đầu trong việc cùng bạn khám phá và phát triển hương vị mới trong thị trường F&B. Đồng thời, chúng tôi tự tin cung cấp đến bạn hương vị trái cây tốt nhất hiện nay.
WIN Flavor – đơn vị cung cấp các dòng sản phẩm chất lượng nhất về hương vị trái cây theo chuẩn thiên nhiên
(Nguồn: Greenlink)
Với phương châm nắm bắt tốt thị trường và thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng, WIN Flavor đã và đang nỗ lực trở thành nhà cung cấp hương liệu thực phẩm thiên nhiên sử dụng trong thực phẩm lớn nhất trên thị trường hiện nay.
Ngoài cung cấp hương liệu, WIN Flavor còn hỗ trợ các doanh nghiệp nghiên cứu các công thức đồ uống mới cho khách hàng nhằm bắt kịp xu hướng tiêu dùng trên thị trường.
Cùng với sự hỗ trợ từ phía các tổ chức uy tín, WIN Flavor hứa hẹn sẽ là một đối tác đáng tin cậy, một doanh nghiệp uy tín cung cấp lại những hương liệu trái cây chất lượng, đem lại trải nghiệm hoàn hảo cho bạn. Nếu bạn còn các thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.
Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi WIN Flavor