Đâu là xu hướng thị trường F&B trong 5 năm tới, liệu cà phê và trà truyền thống có còn thống lĩnh thị trường? Trên thực tế, các sản phẩm trà sữa pha sẵn hay bột trà đen pha trà sữa đang có mức tăng trưởng nổi bật hơn hẳn. Cùng Win Flavor tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

Bài viết liên quan: 

xu-huong-thi-truong-fnb-tra-sua-giu-vung-thi-phan-cua-minh-5-nam-toi-win-flavor

Xu hướng thị trường FnB – Trà sữa giữ vững thị phần của mình 5 năm tới

1. Các điểm các chú ý trong thị trường FnB 5 năm tới

Hiện nay trên thị trường F&B có nhiều loại hương vị khác nhau, chẳng hạn như hương trái cây, hương hoa nhài, trà đen và các sản phẩm pha sẵn như bột trà đen pha trà sữa. Thức uống vị trái cây cũng có nhiều loại khác nhau như thức uống có kem vị trái cây và thức uống trái cây có đường. Những người không muốn nạp lactose thường lựa chọn vị hoa nhài đen, hoa nhài xanh, trà xanh và các loại sản phẩm tương tự. 

Cà phê và trà là những thức uống truyền thống được ưa chuộng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, các sản phẩm có nguồn gốc từ trà xanh, như trà sữa trân châu lại trở nên phổ biến rộng rãi hơn hẳn, đặc biệt là ở Đông Nam Á.

Ngoài ra, các loại trà sữa pha sẵn hay bột trà đen pha trà sữa cũng mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn hơn. Quy mô thị trường trà sữa trân châu trên toàn cầu vào năm 2019 là 2,02 tỷ USD và dự kiến đạt 3,39 tỷ USD vào cuối năm 2027, với tốc độ CAGR là 7,2% trong giai đoạn dự báo.

Nhiều doanh nghiệp F&B tung ra thị trường dòng sản phẩm này nhằm thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Với các hương vị và công thức mới, các sản phẩm này ngày càng đáp ứng được nhu cầu của thế hệ trẻ với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Sở dĩ trà sữa tạo ra tiếng vang trong ngành F&B hiện nay là bởi hương vị đậm đà và các thuộc tính khác như ít chất béo, hàm lượng calo thấp. Các lựa chọn cũng vô cùng đa dạng bao gồm hương vị, trân châu, loại trà được sử dụng, kem cheese, pudding,… Không chỉ vậy, các loại bột trà đen làm bánh cùng mang lại nhiều sự kết hợp độc đáo như bánh sữa tươi trân châu đường đen đang gây sốt hiện nay.

nhieu-doanh-nghiep-fb-tung-ra-thi-truong-cac-huong-vi-tra-sua-khac-nhau-win-flavor

Nhiều doanh nghiệp F&B tung ra thị trường các hương vị trà sữa khác nhau

2. Top 5 sản phẩm đáng chú ý trên thị trường FnB

2.1. Đồ uống lên men giúp tăng cường sức khỏe

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng nhận thức ngày càng rõ rệt về chức năng cung cấp năng lượng cho cơ thể của thực phẩm và đồ uống. Chính vì vậy, đồ uống lên men bổ dưỡng đang chiếm một thị phần đáng kể trong danh mục đồ uống chức năng và tốt cho sức khỏe.

Người ta ước tính rằng đồ uống có lợi khuẩn dự kiến sẽ đạt được hơn 77 tỷ đô la doanh thu vào năm 2025, gần gấp đôi doanh thu trên toàn thế giới vào năm 2018. Một số “ông lớn” cạnh tranh trong thị trường này có thể kể đến như Kombucha, Water kefir, Tepache,…

do-uong-len-men-giup-tang-cuong-suc-khoe-win-flavor

Đồ uống lên men giúp tăng cường sức khỏe

2.2. “Cơn sốt” trà sữa trân châu trên toàn cầu

Mặc dù đã được phát minh từ những năm 1980, trà sữa trân châu vẫn có mức tăng trưởng vượtt bậc trong những năm gần đây. Từ Mỹ đến Đức, Trung Quốc đến Brazil, ngành công nghiệp trà trân châu đang vươn ra toàn cầu với mức tăng trưởng dự kiến gần 2 tỷ USD và cán mốc 4,3 tỷ USD vào năm 2027.

Nếu bạn thắc mắc bột trà đen dùng để làm gì, thì câu trả lời là để tạo ra “cơn sốt” trên đây. Thức uống có nguồn gốc từ trà Đài Loan này được kết hợp với trân châu dài giòn hoặc thạch trái cây hấp dẫn luôn được người tiêu dùng ưa chuộng. Bạn có thể tìm thấy hơn 200 sự kết hợp hương vị khác nhau và thậm chí có nhiều lựa chọn tùy chỉnh để tạo ra một thức uống thực sự độc đáo theo ý thích của mình.

con-sot-tra-sua-tran-chau-tren-toan-cau-win-flavor

“Cơn sốt” trà sữa trân châu trên toàn cầu

2.3. Rượu vang

Nhiều ngôi sao lựa chọn rượu vang là thức uống yêu thích của mình. Trên thực tế, các hãng sản xuất rượu sâm banh cũng hợp tác với người nổi tiếng để quảng bá hình ảnh của mình. Đây không phải là lựa chọn mới mẻ, nhưng doanh thu ổn định của nó cũng là điểm mà doanh nghiệp F&B nên lưu ý.

2.4. Nước uống đóng chai – Sự lựa chọn bền vững

Sau đại dịch COVID-19, xu hướng “Take away” – mang về ngày càng trở nên phổ biến và chứng minh được tính bền vững của nó.  Ngoài sản phẩm đóng chai, các doanh nghiệp F&B còn tung ra thức uống dạng túi, đóng hộp để dễ bảo quản hơn và dễ sử dụng hơn. Dòng sản phẩm này là một lựa chọn hợp vệ sinh, đặc biệt là đối với các nhà hàng. 

2.5. Cocktail đóng hộp với các dòng sản phẩm cao cấp

Tương tự như tính tiện lợi của bột trà đen làm trà sữa, nhiều người muốn thưởng thức ly cocktail mà không cần xếp hàng chờ đợi ở các quán bar. Vì vậy, các thương hiệu nước giải khát và chuỗi khách sạn như Marriott đã đưa ra giải pháp hoàn hảo là sản phẩm cocktail pha sẵn. Loại nước đóng hộp này có vị ngon và chất lượng không kém ly cocktail tại nhà của bạn. 

Theo dữ liệu của Nielsen Premium Panel, sự phát triển của các loại cocktail pha sẵn đã tăng 171% vào năm 2020 và không có dấu hiệu chậm lại vào năm 2022. Chính vì thế, thức uống này được đánh giá là xu hướng “nóng nhất” trong thị trường đồ uống có cồn vào năm 2022.

cocktail-dong-hop-voi-cac-dong-san-pham-cao-cap-win-flavor

Cocktail đóng hộp với các dòng sản phẩm cao cấp

3. Các hương vị trà nào đang được yêu thích

Trên thị trường trà hiện nay, có vô số hương vị mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, ở cương vị là doanh nghiệp F&B, bạn nên lưu ý những hương vị trà đang là xu hướng dưới đây:

  • Trà đen: Đây là đồ uống được tiêu thụ nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau nước tinh khiết. Trà đen được coi là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa, giúp duy trì sức khỏe tốt. Nhiều người tiêu dùng tìm mua bột trà đen làm trà sữa tại nhà vì “mê  mẩm” hương thơm đặc trưng và mùi vị đậm đà của nó. 

cac-loai-tra-sua-lam-tu-tra-den-noi-rieng-duoc-du-bao-se-mang-lai-doanh-thu-tot-win-flavor

Các loại trà sữa làm từ trà đen nói riêng được dự báo sẽ mang lại doanh thu tốt

  • Trà sữa thảo mộc: Đây là loại trà còn khá xa lạ với Việt Nam nhưng dần được giới trẻ đón nhận do sự độc đáo và tính lành mạnh của nó. Trà sữa thảo mộc là sữa kết hợp giữa trà và sữa với các loại thảo mộc như quế, cúc, bạc hà, thậm chí là các loại thảo mộc lành tính có trong đông y.
  • Trà Matcha: Matcha không phải là thức uống xa lạ, thậm chí là loại đồ uống “tủ” của nhiều người mỗi khi đến quán cà phê. Trà Matcha hiện nay được kết hợp với nhiều hương vị khác như Matcha đậu đỏ, Matcha cà phê,…
  • Trà lài: Trà lài hay còn gọi là trà nhài là một loại trà tươi ngon, có mùi thơm rất đặc biệt. Trà lài ngọt có hương vị nhẹ nhàng tinh tế và rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Có thể nói, trà nói chung và các loại trà sữa làm từ trà đen nói riêng được dự báo sẽ mang lại doanh thu tốt cho các doanh nghiệp F&B. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm bột trà đen pha trà sữa, hãy liên hệ Win Flavor ngay hôm nay. Chúng tôi luôn cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng nhất, giúp doanh nghiệp tạo ra sản phẩm mới thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

nhieu-nguoi-tieu-dung-tim-mua-bot-tra-sua-de-tu-pha-tai-nha-win-flavor

Nhiều người tiêu dùng tìm mua bột trà sữa để tự pha tại nhà

Trên đây là những thông tin mới nhất về thị trường F&B toàn cầu và những sản phẩm, hương vị mà doanh nghiệp nên lưu ý. Nếu muốn phát triển sản phẩm từ trà đen hay mua bột trà đen pha trà sữa, hãy liên hệ  với Win Flavor để được tư vấn!

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Win Flavor