Năm 2020, toàn ngành F&B trên thế giới dịch chuyển theo hướng lành mạnh và an toàn hơn do tác động của dịch Covid19. Hương trà sữa với vị đặc trưng là béo ngậy, ngọt ngào cũng cần có những thay đổi về hương vị và đặc biệt là nguyên liệu để đảm bảo sức khỏe cho thực khách. Giảm hàm lượng hóa học và tăng hàm lượng tự nhiên trong trà sữa, đồng thời phát triển thêm nhiều loại hương vị độc đáo và mới lạ là điều mà các doanh nghiệp cần làm để tiếp tục tồn tại và phát triển trong thị trường đồ uống này.
Bài viết xem thêm:
- Những hương vị trà sữa trên thế giới phổ biến nhất hiện nay
- Những hương vị hoài cổ nào sẽ dẫn đầu xu hướng F&B năm 2021
- Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục là thị trường trọng điểm của trà sữa trong 5 năm tới
Kinh doanh trà sữa cần được thay đổi theo hướng lành mạnh hơn
1. Điểm đặc trưng và nổi bật của hương liệu trà sữa
Hơn 10 năm du nhập vào Việt Nam nhưng dường như trà sữa vẫn chưa từng hết “hot”. Năm 2017, thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng đạt 200% của hương trà sữa. Sự béo ngậy và thơm ngon giải thích cho cơn “nghiện trà sữa” của giới trẻ Việt trong suốt một thời gian dài.
Theo đánh giá của nhiều “tín đồ trà sữa”, loại đồ uống này được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ uống và đặc biệt là phù hợp với thị hiếu giới trẻ. Sự hòa quyện giữa vị thanh mát của trà và vị béo ngậy, ngọt ngào của sữa tạo nên một hương vị mới mẻ và rất cuốn hút. Không chỉ vậy, trà sữa hiện nay cũng rất đa dạng về hương vị và topping nên không hề khiến người uống cảm thấy nhàm chán.
Hương trà sữa thậm chí còn xuất hiện nhiều hơn ngoài vai trò là một đồ uống chính thức. Trong nhiều loại bánh, kẹo, nước giải khát,… nhà sản xuất đã bổ sung thêm hương vị này và nhận được nhiều sự yêu thích từ người tiêu dùng. Có thể thấy, dù đã có mặt nhiều năm trên thị trường nhưng trà sữa vẫn có sức hút khó cưỡng đối với giới trẻ và giữ được vị thế vững chắc trong ngành F&B.
Trà sữa rất được ưa thích bởi phù hợp với thị hiếu của giới trẻ
2. Nắm bắt thị hiếu khách hàng trong kinh doanh trà sữa
Đại dịch Covid19 xảy ra hướng con người đến những loại thực phẩm an toàn và lành mạnh. Do sự bùng nổ mạnh mẽ và sự mở cửa tràn lan không kiểm soát của các quán trà sữa mà niềm tin của người dùng vào độ dinh dưỡng và an toàn của trà sữa nói chung trên thị trường không được đánh giá cao. Vì vậy, để kinh doanh bền vững thì các chủ cửa hàng cần ưu tiên sử dụng những loại hương vị trà sữa đảm bảo sạch, an toàn.
Theo nhận định của các chuyên gia, xu hướng đồ uống từ năm 2020 có nhiều sự thay đổi rõ rệt do tác động của dịch bệnh Covid19. Người dùng tìm đến những loại thực phẩm lành mạnh và an toàn hơn cho sức khỏe, họ ưu tiên sử dụng những hương vị tự nhiên như vị trái cây, vị thảo mộc,…
Năm 2021, bên cạnh yếu tố sức khỏe, người tiêu dùng cũng muốn thưởng thức nhiều hơn các loại hương vị mới mẻ và độc đáo. Thị trường đồ uống ngày càng ra mắt nhiều chủng loại sản phẩm và hương vị mới. Và tất nhiên, để có thể tiếp tục phát triển và giữ vững thị phần thì hương trà sữa không thể nằm ngoài trào lưu đó.
Người dùng có xu hướng tìm đến những hương vị mới lạ độc đáo nhưng lành mạnh và an toàn cho sức khỏe
Chính vì thế, trà sữa cần được “cải cách” để phù hợp với những trào lưu mới của người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất là “cải cách” từ khâu chọn lựa nguyên liệu. Thay vì những loại hương liệu trà sữa đậm mùi, đậm vị thì bạn nên chuyển sang những vị thanh, thơm nhẹ và có độ béo ngậy vừa phải. Nên sử dụng nguyên liệu tự nhiên và tránh tối đa các chất hóa học trong pha chế.
Bên cạnh đó, các chủ quán trà sữa cũng cần quan tâm đến việc phát triển thêm các loại hương vị hay cách kết hợp mới lạ và độc đáo để bắt kịp trào lưu của giới trẻ hiện đại. Khi người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn thị trường thì sự khác biệt và độc đáo chính là lợi thế để bạn thu hút nhiều khách hàng mới và giữ chân khách hàng trung thành.
Sử dụng nguyên liệu đảm bảo an toàn sẽ là vũ khí cạnh tranh sắc bén cho bạn trong thị trường trà sữa đầy tiềm năng nhưng cũng lắm đối thủ nặng ký. Để có nguồn nguyên liệu chất lượng, bạn cần tìm mua tại những nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm uy tín, ví dụ như MQ International. Không chỉ cung cấp hương liệu 100% tự nhiên, đảm bảo sạch và an toàn, MQ International còn là trung tâm nghiên cứu F&B hàng đầu Việt Nam, chuyên nghiên cứu và đã ra mắt thị trường nhiều hương loại hương vị độc đáo, mới lạ phù hợp với thị hiếu người Việt.
Trà sữa cần được “cải cách” từ khâu chọn nguyên liệu đảm bảo chất lượng
Thị trường đồ uống nói chung và hương trà sữa nói riêng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong những năm tới, nhưng sẽ đi theo xu hướng lành mạnh và an toàn hơn. Điều đó không có nghĩa người tiêu dùng sẽ đòi hỏi ít đi về sự độc đáo và mới lạ của hương vị. Do vậy, để có thể đứng vững và cạnh tranh trên thị trường, các doanh nghiệp F&B cần chú trọng vào khâu chọn lựa nguyên liệu, chỉ tìm mua tại những địa chỉ uy tín và chất lượng đồng thời sáng tạo ra những loại nguyên liệu mới lạ, độc đáo. Liên hệ ngay với MQ International nếu bạn cần nguồn nguyên liệu như vậy.