Coca Cola đã trở thành một cái tên vô cùng quen thuộc đối với bất kỳ ai trong mỗi chúng ta. Hơn 10 năm trung thành với hương vanilla quen thuộc để tạo nên các sản phẩm mang ‘dấu ấn Coca Cola’; đến nay, thương hiệu này vẫn giữ vững vị trí ông lớn đầu ngành của mình với những sản phẩm khác biệt mang màu sắc riêng.
Bài viết liên quan:
- Cuộc chiến thương hiệu giữa Pepsi và Coca Cola qua những lần trùng ý tưởng thú vị
- Top 5 xu hướng nổi bật tái định vị ngành hàng đồ uống năm 2021
- Coca Cola đánh chiếm thị trường đồ uống hương vị cà phê trị giá tỷ đô và cuối năm 2020
Coca Cola xây dựng vị thế nhờ những hương vị đặc trưng nhưng cũng đầy sáng tạo
1. Hương vanilla
Kể từ năm 2002, Coca Cola đã bắt đầu ứng dụng hương vanilla trong các công thức pha chế của mình. Và qua hơn 10 năm, thương hiệu này vẫn tiếp tục cho ra mắt một loạt các sản phẩm khác gắn với dòng hương liệu vani như Coca Cola Vanilla, Orange Vanilla, Black Cherry Vanilla… Với mục đích theo đuổi chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa khách hàng, Coca Cola dùng hương vanilla như một hương liệu signature, từ đó sản xuất thêm nhiều thức uống khác gắn liền với hương vị được ưa chuộng này.
Coca Cola hương vani mang hương vị coca truyền thống và hương vị vani thanh nhẹ, thơm mát. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002 tại Mỹ và năm 2003 tại Anh, Coca Cola hương vani đạt được doanh số cao kỷ lục, được lựa chọn bởi 29% hộ gia đình tại Mỹ, bán ra đến 90 triệu thùng. Các phiên bản mới của hương vị kinh điển này ra đời sau đó bao gồm Vanilla Orange, Vanilla Float, Black Cherry Vanilla…
Hương vani được coi là mùi vị đặc trưng của Coca Cola trong nhiều năm qua
Coca Cola trung thành với hương vị vanilla trong suốt hơn 10 năm qua không chỉ bởi vì nó được yêu thích bởi khách hàng ở đa dạng độ tuổi và là hương liệu quen thuộc với đại đa số người tiêu dùng, mà còn vì những mục đích khác như tạo ra sản phẩm signature của hãng, tăng tính cạnh tranh với nhiều hãng sản xuất nước ngọt khác, hay giữ vững vị thế của mình trên thị trường F&B.
Năm 2005, nhường chỗ cho sự xuất hiện của Black Cherry Vanilla Coke, Coca Cola Vanilla biến mất trên tất cả các kệ hàng. Tuy nhiên, do được lòng công chúng, sản phẩm này tiếp tục xuất hiện trở lại vào dịp kỷ niệm năm 2013. Sở dĩ hương vị này được yêu thích nhiều đến như vậy, đó là bởi vì khác với cái ngọt gắt nhưng nhanh tiêu tán của Pepsi, hương Vanilla của Coca Cola lưu giữ vị ngọt lâu hơn, khiến người dùng thỏa mãn hơn với phần hương vị được lưu trong cuống họng.
Xem thêm: Hương vani là gì và những sự thật không phải ai cũng biết
2. Hương quả anh đào
Bên cạnh hương Vanilla, Coca Cola vị quả anh đào là một trong những hương vị làm nên tên tuổi của dòng thức uống Coca Cola nổi tiếng. Sản phẩm Coca Cola hương vị anh đào được lên kệ lần đầu tiên vào năm 1985, với những phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng. Những dòng thức uống phiên bản của hương vị này sau đó có Cherry Vanilla, Diet Coke Feisty Cherry, Cherry Zero…
Coca Cola vị quả anh đào có vị ngọt dịu của trái cây tươi, với độ ga vừa phải giúp hỗ trợ tiêu hoá, giảm đầy hơi, đặc biệt có lợi khi dùng sau lúc ăn.
Coca Cola vị anh đào là một trong những dòng Coke được người tiêu dùng yêu thích nhất
Coca Cola quả anh đào là một trong những hương vị Coca Cola lâu đời nhất, cũng là một trong những hương vị coke lưu trữ hương trái cây tươi mới và ngon nhất. Vào thời kỳ đỉnh cao, nó đã có mặt tại 36 quốc gia; và được yêu thích nhiều đến nỗi đã từng xuất hiện tin đồn rằng nước tăng lực Coca Cola hương vị anh đào sẽ được sản xuất và có mặt tại Mỹ vào năm 2020.
3. Hương cam
Sau khi ra đời dòng Coca Cola hương chanh vào năm 2001 và nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, với đến 40% doanh số đến từ khách hàng mới; Coca Cola đã quyết định phát triển thêm dòng sản phẩm hương cam vào năm 2007. Sản phẩm gây được tiếng vang lớn dù chỉ ra mắt và bày bán tại thị trường Gibraltar. Sau đó, Coca Cola tiến hành sản xuất thêm nhiều dòng thức uống vị cam mới như cam vanilla, cam vanilla không đường…
Hương cam là hương vị trái cây kinh điển của Coca Cola.
Đến tháng 02/2019, nước ngọt hương vani cam được trình làng tại Mỹ đã vô cùng thành công bởi hương cam gắn liền với tuổi thơ của đại đa số người dùng tại thị trường nơi đây. Ngoài ra, sản phẩm này còn xuất hiện tại nhiều thị trường khác như Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil và được so sánh với thức uống cola cam nổi tiếng Mezzo Mix được bán trên khắp thị trường châu Âu.
Xem thêm: Chi cam chanh lọt top 5 dòng hương liệu nước giải khát được yêu thích nhất
4. Hương quế
Không chỉ được sử dụng như một hương liệu làm bánh, hương quế còn là một dòng hương rất nổi tiếng của ông lớn ngành giải khát. Năm 2019, Coca Cola đã phát hành một loại soda cổ điển trong kỳ nghỉ giáng sinh và nhanh chóng nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng. Hương vị của Coke vị quế mang đặc trưng của mùa lễ hội đến nỗi được miêu tả là “gói cả giáng sinh trong một lon Coke”.
Coca vị quế là một trong những dòng thức uống làm nên tên tuổi của ông lớn Coca Cola
Coca Cola vị quế chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn của mùa lễ hội, và nhanh chóng biến mất trên các kệ hàng ngay sau đó. Tuy nhiên sau đó, sản phẩm này đã xuất hiện lại trên trang web của công ty ở một vài thị trường được chỉ định.
Bên cạnh hương vị truyền thống được ưa thích nhất – Coca Cola Original Taste, các hương vị trên đây đã góp phần tạo nên tên tuổi của Coca Cola trên toàn thế giới. Dự đoán hương vanilla sẽ còn tiếp tục đi cùng Coca Cola trong hành trình chinh phục thế giới của mình.
Xem thêm: Coca Cola hương cafe sẽ trở lại đường đua thị trường nước giải khát đầu năm 2021