Nhắc đến văn hóa phương tây, người ta không khỏi không khỏi không nhắc đến văn hóa trà, đặc biệt là loại trà đen được sử dụng phổ biến nơi đây. Trà đen organic đã không còn quá xa lạ trong vài năm trở lại đây, bởi hương vị đậm đà và nguồn gốc từ thiên nhiên nên loại trà này dường như dần chiếm lĩnh xu hướng thị trường tiêu dùng hiện nay.

Để cùng tìm hiểu và dự đoán xu hướng chiếm lĩnh thị trường của trà đen trong thời gian tới, hãy cùng theo chân Win Flavor trong bài viết lần này để tìm hiểu những thông tin được chia sẻ xoay quanh vấn đề về phát triển của thị trường trà đen.

Bài viết liên quan: 

tra-den-organic-da-va-dang-tro-thanh-xu-huong-tren-thi-truong-hien-nay-win-flavor

Với mức độ phổ biến và công dụng tuyệt vời, trà đen organic đã và đang trở thành xu hướng trên thị trường hiện nay.

1. Báo cáo thị trường trà organic thể giới nói gì?

Thị trường trà đen trên toàn cầu đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ từ năm 2020. Điều này phần lớn là do nhận thức của người tiêu dùng về tiêu dùng sản phẩm ngày càng được nâng cao dần. Xu hướng hiện nay của hầu hết người dùng sau thời kỳ dịch bệnh là lựa chọn các sản phẩm hữu cơ vừa tốt cho sức khỏe, vừa bổ sung các dưỡng chất cần thiết.

Nắm bắt xu hướng này, các nhà sản xuất tiếp tục cung cấp và tung ra thị trường các loại trà đen hữu cơ, trà thảo mộc, trà xanh và các loại trà hữu cơ đặc sản khác. Bởi lẽ, nhờ vào cách pha trà đen dễ dàng, cho nên thị trường trà đen hữu cơ ở dạng trà túi lọc chiếm thị phần lớn nhất. 

dai-dich-nhu-mot-lan-song-manh-me-tac-dong-len-thi-truong-tra-den-win-flavor

Đại dịch như một làn sóng mạnh mẽ tác động lên thị trường trà đen.

Trong đại dịch COVID-19, cả tiêu thụ và sản xuất trong ngành chè hữu cơ đều tăng trưởng mạnh mẽ. Quy mô toàn cầu năm 2019 là 820,8 triệu USD và dự kiến ​​đạt tối đa 19,187 tỷ USD vào năm 2027. Theo Thời báo Kinh tế, đại dịch đã ảnh hưởng đến sản lượng chè ở Trung Quốc và Ấn Độ, với mức giảm ước tính 22% so với năm trước.

Thị trường chè đang rơi vào tình trạng khủng hoảng, trong bối cảnh toàn quốc bị đóng cửa và hạn chế xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, tiêu thụ trà đen organic vẫn đang tăng đáng kể và dự kiến ​​sẽ thúc đẩy thị trường trong những năm tới.

2. Các phân khúc nổi bật của thị trường trà trên thế giới

2.1. Phân theo khu vực địa lý

An toàn thực phẩm trở thành yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu hiện nay. Chính vì thế các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang trở thành xu hướng chủ đạo trên thị trường hiện nay. Một trong số đó phải kể đến thị trường trà đen đang là dòng sản phẩm chiếm thị phần cao nhất lên đến 77,6% sản lượng tiêu thụ chung và cụ thể Bắc Mỹ là nơi tiêu thụ trà lớn nhất hiện nay.

tra-den-mang-nhieu-loi-ich-cho-suc-khoe-nguoi-tieu-dung-win-flavor

Trà đen mang nhiều lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng.

2.2. Các loại trà

Theo thống kê, thị phần trà đen đang dẫn đầu với con số xấp xỉ 77,6%, tính trên tổng sản lượng các loại trà. Điều đáng chú ý, các quốc gia trong khu vực châu Á như Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc tiêu thụ trà đen rộng rãi hơn bao giờ hết.

Ngoài những tác dụng của trà đen mang lại như giúp kiểm soát lượng cholesterol, giúp cải thiện hệ tim mạch, trà đen còn mang vai trò là chất chống oxy hóa cao hơn những loại trà thông thường khác. Cũng chính vì sự thay đổi trong nhận thức của người tiêu dùng khi chú trọng đến sức khỏe nên các sản phẩm organic dần trở thành xu hướng.

2.3. Bao bì sản phẩm

Trong phân khúc các sản phẩm trà đen trên thị trường, phân khúc trà túi lọc đang dẫn đầu các nhóm còn lại. Với thiết kế nhỏ gọn dễ dàng bảo quản và thân thiện với môi trường, phân khúc trà túi lọc đang dần được ưa chuộng và dự đoán sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường trà đen organic trên toàn cầu.

2.4. Các kênh phân phối

Một khi đã nắm vững được nhu cầu và các tiện ích mà sản phẩm mang lại, người tiêu dùng sẽ chú ý đến nơi cung cấp và kênh phân phối uy tín của thị trường trà đen cả trong và ngoài nước.

Đầu tiên phải kể đến các siêu thị và đại lý cung cấp đang dẫn đầu trong kênh phân phối với đa dạng các sản phẩm được tung ra thị trường. Các yếu tố về tiến bộ khoa học công nghệ trong quá trình sản xuất đã giúp nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng trong quá trình mua sắm.

Chính vì thế, điều mà các doanh nghiệp nên hướng tới chính là trang bị và đầu tư vào các thiết bị sản xuất để nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm thu được. Từ đó, khách hàng không cần phải đắn đo khi dùng trà đen, nếu đã nắm phương pháp để pha trà đen đúng cách.

3. Trà Organic – Vượt thách thức để trở thành cơ hội

Với sự phổ biến của thực phẩm hữu cơ trong những năm gần đây, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19, việc tập trung phát triển nông nghiệp, đặc biệt là chè hữu cơ là một trong những cách đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. thị trường tiêu thụ.

Không chỉ ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới đều ưa chuộng sử dụng các sản phẩm chè sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây được coi là một trong những cơ hội rất lớn trên thị trường chè hiện nay.

cung-win-flavor-tim-hieu-ve-nhung-co-hoi-va-thach-thuc-tiem-an-dang-sau-thi-truong-tra-den-win-flavor

Cùng Win Flavor tìm hiểu về những cơ hội và thách thức tiềm ẩn đằng sau thị trường trà đen.

Bên cạnh những thuận lợi đó, thị trường chè hữu cơ còn gặp nhiều thách thức. Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hàng loạt chính sách mới ra đời, trong đó có chính sách đối nội và đối ngoại hạn chế xuất nhập khẩu. Đây là một cản trở đáng lo ngại cho các nhà sản xuất trà đen.

Trước sự phát triển của thị trường trà nói chung và trà đen organic nói riêng, các doanh nghiệp đã có những chiến lược phát triển mục tiêu dựa trên nhu cầu tiêu dùng của khách hàng , tuy nhiên phương thức tiếp cận khách hàng mục tiêu của mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau, chính vì thế thị trường sản phẩm trà ngày càng được mở rộng và đa dạng.

Khép lại những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên, Win Flavor hy vọng rằng có thể trở thành thành viên đối tác để cùng bạn phát triển chiến lược và bức phá mục tiêu trên dự án được thực hiện trong tương lai.

Bài viết và hình ảnh được tổng hợp bởi Win Flavor.