Là loại thức uống tự nhiên có lợi cho sức khỏe, nước dừa sở hữu nhiều hoạt tính chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn, kháng virus rất tốt. Bên cạnh đó, hương vị của nước dừa cũng ngọt dịu, dễ uống và không chứa nhiều chất béo độc hại. Vì thế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp F&B chú trọng vào việc cải tiến hương vị quen thuộc này, khiến các nhà cung cấp hương liệu thực phẩm cũng đi theo xu hướng này.

Cùng tìm hiểu nhiều hơn về sự phát triển mạnh mẽ của hương vị này thông qua bài viết sau!

Bài viết liên quan:

huong-dua-dang-duoc-rat-nhieu-nha-cung-cap-huong-lieu-thuc-pham-san-don

Hương dừa đang được rất nhiều nhà cung cấp hương liệu thực phẩm săn đón

1. Hương dừa là hương vị được yêu thích hàng đầu

Nghiên cứu từ Mintel về thị trường nước trái cây tại Đức cho biết, có đến 40% người dùng thuộc thế hệ gen Z và Millennials cho biết họ thích nước dừa và các loại thức uống hương dừa.

Bên cạnh đó, các công ty sản xuất đồ uống cũng dần chú trọng hơn đến việc sử dụng hương dừa thực phẩm trong các sản phẩm của mình. Bởi các sản phẩm từ hương dừa có vị ngọt tự nhiên, không gắt. Đồng thời, đây cũng có thể được xem như một giải pháp hạn chế đường tối đa trong thực phẩm. 

nuoc-dua-chua-nhieu-khoang-chat-bo-duong-vi-ngot-thanh-khong-gat

Nước dừa chứa nhiều khoáng chất bổ dưỡng, vị ngọt thanh, không gắt

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, mỗi trái dừa chứa khoảng 10g đường tự nhiên, 46g calo, protein và hoàn toàn không có chất béo. Hơn nữa, khi sử dụng nước dừa, người dùng còn có thể bổ sung các khoáng chất có lợi như vitamin, chất xơ, canxi, natri,…

Hơn nữa, với mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, nhà sản xuất hoàn toàn có thể kết hợp bột hương dừa với các sản phẩm hương trái cây khác. Các sản phẩm kết hợp hương vị không chỉ đem lại sự mới kẻ mà còn có ưu điểm về tính đảm bảo sức khỏe, tăng hương vị, giúp đồ uống ngon hơn,…

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại đồ uống hương dừa mới mẻ và nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng. Một số thương hiệu đã ra mắt thành công sản phẩm hương dừa của mình trong năm nay có thể kể đến là Vita Coco Infused (Anh), Core Organic và Granini (Thụy Sĩ),…

dong-san-pham-moi-huong-dua-cua-vita-coco-infused

Dòng sản phẩm mới hương dừa của Vita Coco Infused

Xem thêm: Bên cạnh hương dừa tự nhiên, hoa dừa là hương liệu nổi bật của ngành F&B

2. Kỷ nguyên mới của hương dừa

Không chỉ các doanh nghiệp F&B mà các nhà cung cấp hương liệu thực phẩm cũng rất quan tâm đến hương dừa, bởi những yếu tố và khả năng kinh tế mà nó mang lại.

2.1 Cơ hội lớn mở ra nếu điều lệ sản xuất dừa bền vững được ký kết

Đầu tháng 11/2020, 6 thành viên đầu tiên của điều lệ sản xuất dừa bền vững đã gặp nhau và quyết định đặt bút ký kết điều lệ này. Điều lệ được hỗ trợ và giám sát bởi USAID Green Invest Asia, được xem là một cột mốc quan trọng đối với việc cải thiện nghề trồng dừa cũng như thu nhập của người dân các vùng trồng dừa chuyên canh.

Mục đích ra đời của điều lệ này là để cải thiện sinh kế cho người dân, đồng thời giảm thiểu lượng khí thải cacbon gây ra bởi hoạt động sản xuất và chế biến dừa. Hơn nữa, một khi điều lệ được đưa vào áp dụng, nạn phá rừng trồng dừa sẽ bị giảm đi. Và bằng cách sử dụng phương pháp canh tác thân thiện với môi trường, chất lượng dừa hoàn toàn đảm bảo để trở thành nguồn cung bền vững cho nhu cầu sản xuất F&B toàn cầu.

Điều lệ sản xuất dừa bền vững không chỉ giúp cho sinh kế người dân mà còn giúp bảo vệ môi trường sinh thái

Vì là phát triển trồng dừa theo hướng bền vững, nên điều lệ này có tác động rất tích cực đến môi trường sinh thái, góp phần nhỏ bé trong công cuộc chống biến đổi khí hậu. Hơn nữa, việc phát triển nông nghiệp dừa bền vững còn giúp làm liền mạch chuỗi cung ứng cho thị trường, giải quyết nguy cơ thiếu hụt do nhu cầu tăng nhanh của các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm và thị trường.

Xem thêm: Vì sao rượu dừa của Philippines thất thế và các lựa chọn từ hương dừa dần phổ biến hơn?

2.2 Hương vị tiên phong của dòng thức uống điện giải cho trẻ em

Với những đặc tính của mình, hương dừa trở thành hương vị tiên phong được lựa chọn của ngách thức uống điện giải cho trẻ em. Nghiên cứu từ Hexa Research cho biết, dự kiến mức tăng trưởng của sản phẩm hương dừa giai đoạn 2017-2025 ở mức hơn 25%. Đồng thời, mức định giá thị trường cũng tăng từ 1.42 tỷ USD (2017) lên 1.82 tỷ USD (2025).

Bên cạnh trẻ em, nhóm đối tượng chính của dòng thức uống điện giải chính là những người đam mê thể thao, vận động viên, người đi bộ đường dài,… Và đặc biệt, những người đam mê hoạt động ngoài trời như gen Z cũng được xem là khách hàng tiềm năng. Bởi không chỉ mê vận động, thế hệ khách hàng này có nhận thức về sức khỏe rất sớm, cũng như sẵn sàng chi trả cho dòng thức uống vì sức khỏe, có hương tự nhiên.

viet-nam-hoan-toan-co-du-dieu-kien-de-tro-thanh-nha-cung-cap-huong-lieu-thuc-pham-huong-dua

Việt Nam hoàn toàn có đủ điều kiện để trở thành nhà cung cấp hương liệu thực phẩm hương dừa

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất F&B cũng nên chú ý hơn vào yếu tố “hữu cơ” bằng cách sử dụng những nguyên liệu và hương tự nhiên. Bởi đây đang là một trong những tiêu chí được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu, dưới ảnh hưởng không mấy tích cực của đại dịch Covid-19.

Việt Nam là một quốc gia thuộc khu vực các nước APEC – thị trường được dự đoán có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất dòng thực phẩm nước điện giải. Hơn nữa, Việt Nam sở hữu rất nhiều vùng trồng dừa chuyên canh có sản lượng ổn định. Do đó, việc nâng cao chất lượng sản xuất nhằm đáp ứng tiêu chuẩn thị trường sẽ mở ra cho chúng ta khả năng trở thành nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm hương dừa nổi bật, cùng vô vàn cơ hội khác để tiếp cận thị trường thế giới.